Hỏi đáp y tếMắt
Hỏi ngày 07:16 09/10/2021Đã được tư vấn

chào bs ạ. Cho em hỏi em đã và đang sử dụng thuốc có chứa corticoid được 2 năm. Vậy đó có phải là lý do khiến hiện tại mắt em bị thâm quầng nhiều không ạ. Nếu phải, thì có cách nào hay nên sử dụng ke…

Nội dung câu hỏi

chào bs ạ. Cho em hỏi em đã và đang sử dụng thuốc có chứa corticoid được 2 năm. Vậy đó có phải là lý do khiến hiện tại mắt em bị thâm quầng nhiều không ạ. Nếu phải, thì có cách nào hay nên sử dụng kem bôi mắt nào để giảm bớt không ạ ? Em cảm ơn bs.

Bác sĩ tư vấn

Đã trả lời
N

Nguyễn Thị Huế

Bác sĩ tư vấn · 12/10/2021

Tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau. Tình trạng thâm quầng mắt có nhiều nguyên nhân: bẩm sinh, do thức khuya quá nhiều, do làm việc ở môi trường nhiều ánh sáng, tia uv, hoá chất độc hại, do dùng các chất kích thích, một số thuốc,do một số bệnh lý toang thân và tại mắt... bạn dùng thuốc cỏticoid cũng có thể là 1 phần nguyên nhân. Thông thương thâm mắt là do một số tác động cùng gây ra. Vì vậy bạn nên: ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya, stress, đi ra ngoài đường cần đeo kính râm bảo vệ mắt, có thể dùng 1 số thuốc ví dụ như: Sakura eye, Beauskin centalle eye, Paula's Choice anti-aging eye,... Tuy nhiên thuốc chỉ là hỗ trợ điều trị. Chúc bạn luôn khỏe mạnh

Chuyên khoa:Mắt

Nguồn: medon

Chia sẻ:ZaloFacebook

Có thể bạn quan tâm

Câu hỏi liên quan

4 câu hỏi