Hỏi đáp y tếTổng Quát
Hỏi ngày 07:29 03/02/2020Đã được tư vấn

Chào bác sĩ !!!!! Bác sĩ cho em hỏi em uống thuốc ngừa thai hằng ngày sau 2 tiếng em uống thuốc kháng sinh Doropycin 3.M.I.U (Spiramycin 3.000.000 IU) Có làm mất tác dụng của thuốc ngừa thai không ạ.

Nội dung câu hỏi

Chào bác sĩ !!!!! Bác sĩ cho em hỏi em uống thuốc ngừa thai hằng ngày sau 2 tiếng em uống thuốc kháng sinh Doropycin 3.M.I.U (Spiramycin 3.000.000 IU) Có làm mất tác dụng của thuốc ngừa thai không ạ.

Bác sĩ tư vấn

Đã trả lời
N

Nguyễn Thị Hiền

Bác sĩ tư vấn · 03/02/2020

Bạn Tiên thân mến! Hiệp Hội Sản Phụ Khoa của Mỹ đã kết luận chỉ một số kháng sinh như: tetracycline, doxycycline, ampicillin, metronidazole, fluconazole và fluoroquinolones không ảnh hưởng nồng độ thuốc tránh thai hàng ngày. Chưa có nhiều nghiên cứu và bằng chứng khoa học về thuốc kháng sinh khác nói chung và Spiramycin gây giảm tác dụng của thuốc tránh thai hàng ngày. Tuy nhiên, một vài khuyến cáo có khuyên người phụ nữ nên sử dụng thêm một phương pháp tránh thai khác như bao cao su trong chu kỳ đó để đảm bảo chắc chắn không xảy thai tình huống có thai( bản thân việc uống thuốc tránh thai hàng ngày cũng chỉ hiệu quả 98% chứ không tuyệt đối). Và cũng không được bỏ thuốc tránh thai đột ngột vì có thể gây tác dụng phụ ra máu âm đạo bất thường. Chúc bạn sức khoẻ! Bác sĩ Nguyễn Thị Hiền.

Chuyên khoa:Tổng Quát

Nguồn: icnm

Chia sẻ:ZaloFacebook

Có thể bạn quan tâm

Câu hỏi liên quan

4 câu hỏi