Hỏi đáp y tếTổng Quát
Hỏi ngày 15:35 15/02/2020Đã được tư vấn

Em và bạn trai có quan hệ ngày 9/2 có dùng bao nhưng e sợ có thai nên e dùng thuốc tránh thai 72h ngày 10/2 sau đó hôm nay ngày 15/2 e bị ra máu màu nâu lẫn hồng. Cho e hỏi là máu báo thai hay do t…

Nội dung câu hỏi

Em và bạn trai có quan hệ ngày 9/2 có dùng bao nhưng e sợ có thai nên e dùng thuốc tránh thai 72h ngày 10/2 sau đó hôm nay ngày 15/2 e bị ra máu màu nâu lẫn hồng. Cho e hỏi là máu báo thai hay do tác dụng phụ của thuốc ạ?

Bác sĩ tư vấn

Đã trả lời
N

Nguyễn Thị Hiền

Bác sĩ tư vấn · 15/02/2020

Bạn Ngọc thân mến! Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra máu âm đạo bất thường, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt. Vì bạn mới quan hệ cách đó 6 ngày nên tôi nghĩ nhiều khả năng bạn ra máu do tác dụng phụ của thuốc. Nếu ra máu ít, lây dây và ra trong 1-2 ngày thì bạn theo dõi thêm. Nếu tháng này chậm kinh, bạn vẫn cần lưu ý xét nghiệm betaHCG máu để loại trừ có thai vì hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ khoảng 70%. Tuy nhiên, nếu ra máu âm đạo lần này kéo dài 5-7 ngày hoặc ra nhiều thì bạn cần đi khám để được bác sĩ tư vấn kỹ, lập lại vòng kinh cho bạn. Chúc bạn sức khoẻ! Bác sĩ Nguyễn Thị Hiền.

Chuyên khoa:Tổng Quát

Nguồn: icnm

Chia sẻ:ZaloFacebook

Có thể bạn quan tâm

Câu hỏi liên quan

4 câu hỏi